Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 167
Tuần này: 8,133
Số lượt truy cập: 396,227

Hôm nay: 259
Hôm qua: 1,640
Tuần này: 8,133
Tuần trước: 11,254
Tháng 5: 35,624
Tháng 4: 51,109

Tuần lễ chuyển đổi số Tỉnh Thừa Thiên Huế 2021

“Tuần lễ chuyển đổi số Tỉnh Thừa Thiên Huế 2021" diễn ra từ ngày 27/04/2021 đến 30/04/2021 do Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, xúc tiến hợp tác, đầu tư các ngành, lĩnh vực tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và nền kinh tế khu vực, cả nước nói chung. Đây là dịp để các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp, HTX và hành chính công, các địa phương gặp gỡ, trao đổi về khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực trọng tâm như đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục và dịch vụ.

“Tuần lễ chuyển đổi số Tỉnh Thừa Thiên Huế 2021” với chủ đề "Cơ hội và thách thức" thu hút hơn 500 khách với 10.000 lượt tham dự gồm những lãnh đạo, bộ sở ban ngành, Hiệp hội CNTT- TT, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp số cũng như các HTX, doanh nghiệp đa ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, sự kiện còn được nhiều sự quan tâm của báo chí, cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo HTX Công nghệ Thông tin Huế đã tham gia 04 hoạt động xuyên suốt trong tuần lễ: tham gia gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản của các thành viên (Sàn kinhtehoptac.com); chia sẻ và trình bày 03 bài tham luận, báo cáo về các đề xuất hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số; xu hướng công nghệ; giải pháp, ứng dụng công nghệ và mô hình triển khai chuyển đổi số trong HTX, doanh nghiệp.

Tại phiên "Chuyển đổi số trong thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao", HTX CNTT Huế đã trình bày tham luận "Giải pháp chuyển đổi số cho Hợp tác xã, Doanh nghiệp". Đây là một giải pháp phát triển giành riêng cho khu vực kinh tế tập thể, là một hệ sinh thái cho phép các HTX dễ dàng thực hiện số hóa toàn diện bao gồm 06 lĩnh vực từ 1) Tăng doanh số bán hàng, 2) Quản lý hoạt động kinh doanh, 3) Quản lý tiền mặt, 4) Đơn giản hóa quản lý tài chính - kế toán, 5) Quản lý nhân sự và 6) Mở rộng thị trường tìm khách hàng mới. HTX Công nghệ Thông tin Huế kỳ vọng với hệ sinh thái này sẽ giúp cho khu vực kinh tế tập thể bắt kịp với xu thế chuyển đổi số cùng với các khu vực kinh tế khác trong nước và quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của "Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2021", Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong 02 đơn vị điển hình được Ủy ban nhân dân tỉnh lựa chọn làm điểm đến tham quan mô hình, giải pháp chuyển đổi số cho đoàn các doanh nghiệp thuộc Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh gồm 30 thành viên. Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch Liên minh HTX đã tổng quan về tình hình khu vực kinh tế tập thể, nòng cốt là các HTX - vừa là đơn vị kinh tế vừa là tổ xã hội. Đại diện HTX Công nghệ Thông tin Huế đã trình bày báo cáo về các sản phẩm đã phát triển và triển khai, cũng như hiện trạng và nhu cầu số hóa, chuyển đổi số tổng thể của khu vực kinh tế tập thể và hướng đến quản lý số, từng bước tiến đến chuyển đổi số. Các doanh nghiệp đã lắng nghe và trao đổi tích cực. Trong đó, đơn vị WORKIT tư vấn về hỗ trợ giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp, chuẩn hóa, tối ưu quy trình làm việc trên nền tảng số; Zoho tư vấn giải pháp hỗ trợ marketting online và đơn vị Vietagrilink giới thiệu về trang dongthaplink.com có thể phối hợp quảng bá sản phẩm cho thành viên. Kinh nghiệm và đề xuất phối hợp về chuyển đổi số của Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được Hội tin học Thành phố Hồ Chính Minh lan tỏa đến hơn 400 hội viên doanh nghiệp và sẽ bắt tay thực hiện những giải pháp chuyển đổi phù hợp giữa cung và cầu, phối hợp cùng chia sẻ và triển khai.

* Các hình ảnh:

 

Đặng Văn Chính - Ủy viên UBKT Liên minh HTX Việt Nam.

ADMIN
Ngày 05/05/2021
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op