Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 160
Tuần này: 9,195
Số lượt truy cập: 374,668

Hôm nay: 853
Hôm qua: 1,529
Tuần này: 9,195
Tuần trước: 10,769
Tháng 5: 14,065
Tháng 4: 51,109

Thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ Hè Thu 2022

Để bảo vệ năng suất, sản lượng cây trồng vụ Hè Thu năm 2022, ngày 22/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 8901/UBND-NN yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tăng cường kiểm tra, đôn đốc các xã, Hợp tác xã nông nghiệp theo dõi chặt chẽ tình hình sinh trưởng của lúa ở địa phương để có kế hoạch tổ chức thu hoạch từng vùng, từng chân ruộng với phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, phấn đấu thu hoạch cơ bản xong trước ngày 05/9/2022.

 Đặc biệt, đối với các diện tích lúa thu hoạch sau ngày 05/9/2022 (dự kiến khoảng 2.000 ha), thường xuyên theo dõi diễn biến khí tượng thủy văn, xây dựng các phương án sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ người dân thu hoạch trong trường hợp xảy ra mưa lũ sớm. Đồng thời, tranh thủ thu hoạch cây sắn, rau màu, ... ở các vùng thấp trũng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ sau thu hoạch lúa trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 17/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các địa phương khẩn trương rà soát lượng máy gặt hiện có và có phương án sắp xếp, bố trí máy gặt hợp lý để thu hoạch lúa. Có kế hoạch để chủ động huy động các lực lượng tại cơ sở (thanh niên xung kích, dân phòng, lực lượng quân đội, công an,.) sẵn sàng giúp người dân thu hoạch lúa kịp thời khi xảy ra thiên tai.

Đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa trong việc thu gom vận chuyển rơm rạ, ứng dụng các chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ sau thu hoạch thành phân bón hữu cơ phục vụ nông nghiệp, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Tổ chức kiểm tra hệ thống kênh mương, gia cố đê bao nội đồng, khơi thông dòng chảy, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, máy móc để chủ động tiêu úng, xử lý kịp thời khi có mưa lớn xảy ra. Đối với vùng thấp, xung yếu, cần tôn bờ vùng; những vùng có bờ bao thấp cục bộ, cần tôn cao để ngăn lũ sớm.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập đường dây nóng và triển khai ứng dụng Hue-S để tiếp nhận phản ánh về tình trạng đốt rơm rạ trên đồng ruộng, đường giao thông để có biện pháp xử lý; các thông tin phản ánh được chuyển trực tiếp cho Lãnh đạo UBND cấp huyện, xã để được xử lý kịp thời.

Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến về tác hại của việc đốt rơm rạ trên đồng ruộng để người dân biết và tự giác chấp hành. Thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp đốt rơm rạ trên đồng ruộng, đường giao thông gây cản trở và làm mất an toàn giao thông theo thẩm quyền.

 Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Hè Thu năm 2022 và tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của thời tiết; thông báo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thu hoạch lúa kịp thời.

Theo www.thuathienhue.gov.vn
Liên minh HTX
Ngày 22/08/2022
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op