Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 163
Tuần này: 10,250
Số lượt truy cập: 364,954

Hôm nay: 1,016
Hôm qua: 1,537
Tuần này: 10,250
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 45,314
Tháng 3: 15,645

Kế hoạch số 125/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 20-NQ/TW), Luật Hợp tác xã năm 2023; Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 02/02/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW; thiết thực chào mừng Kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia hợp tác xã nông nghiệp (11/4/1946 - 11/4/2024), 13 năm ngày Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 11/4 là Ngày HTX Việt Nam;

 Căn cứ Kế hoạch số 70/KH-BTVLMHTXVN ngày 07/02/2024 của Ban Thường vụ Liên minh HTX Việt Nam về tổ chức Tháng hành động vì HTX năm 2024; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện như sau:

1.  Liên minh HTX tỉnh

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 70/KH-BTVLMHTXVN theo chức năng nhiệm vụ được giao; đồng thời chủ trì tổ chức các hoạt động cao điểm của Tháng hành động vì HTX năm 2024 (từ 29/3/2024-29/4/2024) với các nội dung cụ thể sau:

-   Phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì HTX năm 2024 gắn với Kỷ niệm ngày HTX Việt Nam (11/4/2024) và hoạt động trưng bày, giới thiệu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm của các HTX và doanh nghiệp thành viên liên kết trên địa bàn tỉnh.

-   Tham mưu Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh: Tổ chức thăm các HTX, làm việc với các địa phương và Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể các huyện, thị xã, thành phố về tình hình tổ chức thực hiện Kế hoạch 82-KH/TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch 61/KH-UBND của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật HTX năm 2023 cho các HTX, cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

 -   Phối hợp với các đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động thành lập mới HTX, kết nạp thành viên mới. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý điều hành, nghiệp vụ cho cán bộ, thành viên của HTX, củng cố phát triển và nâng cao hiệu quả của các HTX.

-   Theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện Tháng hành động vì HTX năm 2024 báo cáo UBND tỉnh.

2.  Các sở, ban, ngành của tỉnh

-  Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, HTX; rà soát và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển kinh tế tập thể, HTX theo các chương trình, đề án đã được

-   Chỉ đạo tăng cường liê phê duyệt đảm bảo hỗ trợ tập trung, phù hợp với thực tiễn và có tính khả thi cao.n doanh, liên kết giữa các HTX với các doanh nghiệp, thực hiện lồng ghép các chương trình phát triển nông nghiệp, gắn liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục ưu tiên hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác tham gia giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài nước, tham gia các cơ hội giao thương, chương trình kết nối cung cầu giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị nhằm giới thiệu, hỗ trợ các HTX sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; ưu tiên nguồn vốn khuyến công, khuyến nông hỗ trợ các HTX ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới phục vụ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt các HTX sản xuất sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh.

-  Các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện chấn chỉnh lại hoạt động, điều hành, bộ máy tổ chức của các HTX; thực hiện các chương trình khảo sát hoạt động HTX, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản trị, xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh đối với HTX.

-   Phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động của Tháng hành động vì HTX năm 2024 (cao điểm từ 29/3/2024- 29/4/2024).

3.  UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế

Phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì HTX năm 2024 trên địa bàn, tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

-   Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, HTX; nhất là việc tổ chức thực hiện Kế hoạch 82-KH/TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch 61/KH-UBND của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới và phổ biến, tuyên truyền Luật HTX năm 2023 tại địa phương mình.

-   Tăng cường hướng dẫn các HTX, Tổ hợp tác xây dựng phương án đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực. Tăng cường vận động, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia liên kết các HTX tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến chế biến, bảo quản, tiêu thụ nông sản trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chú trọng các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.

-   Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX, đồng thời tạo điều kiện cho các HTX hoạt động, đặc biệt là quy hoạch đất cho xây dựng trụ sở, nhà xưởng, nhà kho, bãi tập kết phế liệu, sân phơi để mỗi HTX có nhu cầu đều được thuê đất ngay tại địa phương, gắn với vùng nguyên liệu và thành viên có cơ hội là người lao động của HTX có cơ sở sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ các HTX phát triển vùng nguyên liệu chất lượng có chứng nhận, xây dựng mã vùng trồng, nâng cao chất lượng nông sản chế biến sâu để HTX đưa các sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

-   Phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức tập huấn chuyển giao và thực hiện sử dụng có hiệu quả trang thông tin điện tử chung cho các HTX, Liên hiệp HTX tại địa phương, nhất là sử dụng có hiệu quả phần mềm cơ sở dữ liệu về kinh tế tập thể, HTX để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, HTX. Chỉ đạo, tổ chức cho các HTX, các tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động do các sở, ban, ngành tổ chức; tham gia các hoạt động trong Tháng hành động HTX năm 2024 do Liên minh HTX tỉnh tổ chức.

-   Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các HTX trên địa bàn chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, thành viên và người dân về mô hình kinh tế tập thể, HTX thông qua các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, chỉnh trang bảng tên trụ sở HTX, treo cờ, tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì HTX năm 2024.

4.  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội

-   Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, HTX, vai trò của đoàn viên, hội viên trong phát triển kinh tế tập thể, làm tốt công tác vận động, giáo dục hội viên, đoàn viên tự nguyện tham gia HTX, Tổ hợp tác; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong các tổ chức này.

 -   Phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động của Tháng hành động vì HTX năm 2024 (cao điểm từ 29/3/2024- 29/4/2024).

5.    Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế

-  Tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể, HTX.

-   Phối hợp với Liên minh HTX tỉnh thực hiện các phóng sự, chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là tuyên truyền Tháng hành động vì HTX năm 2024 và kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam 11/4; về quá trình hình thành, phát triển kinh tế tập thể, HTX ở Việt Nam; tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về HTX và sự ra đời của Ngày HTX Việt Nam (11/4); Nội dung, ý nghĩa của 02 bức thư (ngày 11/4/1946 và ngày 11/4/1964) của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết về HTX.

6.  Báo cáo kết quả thực hiện Tháng hành động HTX năm 2024

-   Các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế báo cáo kết quả thực hiện Tháng hành động vì HTX năm 2024 cho UBND tỉnh (qua Liên minh HTX tỉnh) trước ngày 29/4/2024.

-  Liên minh HTX tỉnh tổng hợp kết quả tổ chức thực hiện Tháng hành động vì HTX năm 2024 và báo cáo UBND tỉnh (trước ngày 04/5/2024)./.

Download Kế hoạch số 125/KH-UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Liên minh HTX
Ngày 22/03/2024
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op