Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 167
Tuần này: 7,884
Số lượt truy cập: 362,588

Hôm nay: 187
Hôm qua: 1,581
Tuần này: 7,884
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 42,948
Tháng 3: 15,645

Công bố quyết định thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển HTX Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 08/7, Liên minh HTX tỉnh tổ chức ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Thừa Thiên Huế và triển lãm ứng dụng khoa học kỹ thuật và giới thiệu sản phẩm của HTX. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân tham dự và phát biểu chúc mừng.

 Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là Quỹ) là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn, tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong huy động vốn và sử dụng vốn nhằm thực hiện chức năng cho vay ưu đãi đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, thành viên của tổ hợp tác và Hợp tác xã.

Quỹ có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn vốn trong nước và ngoài nước, các nguồn tài trợ, viện trợ, đóng góp, ủy thác của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong nước theo quy định tại Điều lệ Quỹ và quy định pháp luật liên quan. Cho vay khách hàng theo quy định tại Điều lệ Quỹ và quy định pháp luật liên quan. Thực hiện các hoạt động tư vấn tài chính và đầu tư; đào tạo cho các khách hàng vay vốn của Quỹ theo quy định trong Điều lệ Quỹ và quy định pháp luật liên quan.

Hiện toàn tỉnh có hơn 300 HTX với trên 171.000 thành viên và hàng ngàn hộ dân trong các tổ hợp tác, có liên kết sản xuất, tiêu thủ sản phẩm với HTX. Quỹ ra đời là một kênh hỗ trợ tín dụng ưu đãi quan trọng đối với khu vực kinh tế tập thể này, giúp các HTX phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, từ đó góp phần giải quyết việc làm cho thành viên và người dân, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân phát biểu buổi ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

Phát biểu tại buổi ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân cho biết, sự ra đời của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX là một kênh tiếp cận vốn mới, một kênh hỗ trợ tín dụng ưu đãi quan trọng đối với khu vực kinh tế tập thể, HTX. Với việc tiếp cận nguồn vốn này, góp phần giúp các HTX có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc đầu tư trang bị thêm máy móc, xây dựng thêm nhà xưởng; đổi mới trang thiết bị, công cụ phát triển sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ; mở rộng ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hoá dịch vụ, cải thiện điều kiện môi trường làm việc…. Qua đó, giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho thành viên của các HTX và người dân, thu hút được đông đảo lực lượng lao động trong khu vực nông thôn tham gia sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Triển lãm ứng dụng khoa học kỹ thuật và giới thiệu sản phẩm HTX được tổ chức nhân dịp ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển quy tụ những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh như các loại trà từ nông sản của HTX NN Quảng Thọ, Mây tre đan Bao La, đông trùng hạ thảo của HTX nông nghiệp xanh Narasa, Hương Trà, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của huyện vùng cao A Lưới, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

 Theo www.thuathienhue.gov.vn
Liên minh HTX
Ngày 11/07/2022
Ý kiến bạn đọc (0)


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Họ tên:     Email
Hãy ghi lại số Năm trăm năm mươi hai Ba trăm bảy mươi sáu sau bằng số:
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op