Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 125
Tuần này: 7,801
Số lượt truy cập: 351,521

Hôm nay: 1,587
Hôm qua: 1,535
Tuần này: 7,801
Tuần trước: 10,428
Tháng 4: 31,881
Tháng 3: 15,645

Đại hội thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững Thuận Thiên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Với thông điệp tất cả vì lợi ích của các thành viên trong chuỗi giá trị rừng trồng Keo có chứng chỉ rừng FSC, sáng ngày 4/7, HTX Lâm nghiệp bền vững Thuận Thiên tổ chức Đại hội thành lập HTX, nhiệm kỳ 2021-2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự và phát biểu chúc mừng Đại hội.

 Theo đó, mục tiêu của HTX là liên kết với các HTX Lâm nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh nhằm cung ứng các dịch vụ trong chuỗi giá trị gỗ keo FSC.  Mở rộng dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong HTX, tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy hệ thống HTX Lâm nghiệp bền vững phát triển một cách bền vững.

Trước mắt, HTX sẽ liên kết với các tổ chức, cá nhân có kinh nghiệm sản xuất cây giống xây dựng một cơ sở gieo ươm sản xuất cây giống chất lượng cao,  với số lượng 2.000.000 cây/năm, chủ yếu cung cấp cho các hộ trồng rừng thành viên TTH- FOSDA. Xây dựng một trạm mua bán gỗ gần trung tâm vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng FSC  gia công chế biến gỗ bán thành phẩm cho Công ty SP và cung cấp gỗ nhỏ cho các công ty viên nén, dăm giấy .

Ưu thế của HTX Lâm nghiệp bền vững Thuận Thiên là diện tích rừng trồng có chứng chỉ FSC đạt gần 5.200 ha do TTH-FOSDA quản lý nên dễ tiếp cận. Đội ngũ sáng lập viên phần lớn có trình độ và kinh nghiệm chuyên môn nên có khả năng tiếp cận các chính sách, các dự án hỗ trợ của nhà nước cho HTX; khả năng huy động vốn cao và có hỗ trợ tận tâm của TTH-FOSDA cũng như sự hợp tác, thỏa thuận của công ty SP bao tiêu đầu ra sản phẩm, có những chính sách khuyến khích phát triển HTX và bảo vệ, phát triển rừng. Đề án phát triển HTXLNBV được UBND tỉnh TT-Huế phê duyệt và đề án phát triển rừng trồng gỗ lớn đã được bộ NN&PTNT phê duyệt.  Có sự quan tâm của các công ty, dự án, tổ chức Phi chính phủ đối với HTX.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, trong bối cảnh quản lý đất lâm nghiệp hiện nay của chúng ta chủ yếu là hộ gia đình, với mức hạn điền theo Luật định thì con đường ngắn nhất để tích tụ đất rừng, hình thành vùng nguyên liệu gỗ keo tập trung của chuỗi giá trị đó là hình thành các HTX lâm nghiệp bền vững quy tụ các hộ sản xuất cùng ngành hàng, chẳng hạn như gỗ rừng trồng; nhằm hình thành vùng nguyên liệu tập trung, tuy nhiên mô hình này phải liên kết với các mô hình HTX khác có điều kiện tổ chức chế biến. Do đó, việc thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững Thuận Thiên làm hạt nhân để tiến tới hình thành Liên hiệp HTX lâm nghiệp là hướng đi rất phù hợp với chủ trương của UBND tỉnh.

Theo www.thuathienhue.gov.vn
ADMIN
Ngày 21/07/2021
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op