Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 180
Tuần này: 4,132
Số lượt truy cập: 358,836

Hôm nay: 1,073
Hôm qua: 1,573
Tuần này: 4,132
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 39,196
Tháng 3: 15,645

Ông Trần Lưu Quốc Doãn tái cử Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao tặng bức trướng mang dòng chữ: "Hợp tác - Đổi mới - Phát triển - Hiệu quả"
Sáng ngày 30/9, Liên minh Hợp tác xã tỉnh (HTX) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với chủ đề “đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên minh Hợp tác xã (HTX), phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh, bền vững trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

 Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh; Cái Vĩnh Tuấn – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phương - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phấn đấu doanh thu bình quân của HTX tăng từ 7-10%/năm

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa IV, giai đoạn 2014-2020, KTTT, HTX có những đổi mới, phát triển về cả số lượng và chất lượng. Hoạt động HTX đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hỗ trợ và cung ứng dịch vụ thiết yếu cho thành viên; năng lực nội tại của các HTX được tăng cường, góp phần nâng cao hiệu hoạt động tăng thu nhập cho thành viên. Từ đây, xuất hiện nhiều mô hình HTX hoạt động hiệu quả, mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địa phương, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Đến nay, toàn tỉnh ước có 302 HTX. Các HTX đã đăng ký và chuyển đổi hoạt động theo mô hình HTX kiểu mới, phù hợp với Luật HTX năm 2012. Hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX cũng chuyển dịch dần theo hướng chuỗi giá trị bền vững.


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Bằng khen cho các tập thể

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Liên minh HTX hướng đến mục tiêu đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Liên minh HTX tỉnh; phát triển KTTT, HTX nhanh và hiệu quả, đa dạng về loại hình, hình thức hợp tác ở các ngành nghề, lĩnh vực, sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế... Theo đó, Liên minh HTX phấn đấu tỷ lệ HTX hoạt động hiệu quả, sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực quốc gia, vùng, địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 70%, phi nông nghiệp đạt 80%; doanh thu bình quân của HTX tăng từ 7-10%/năm; vốn điều lệ, tài sản, thu nhập của người lao động trong HTX, thành viên HTX tăng gấp 1,5 lần; số HTX được thụ hưởng chính sách hỗ trợ tăng 2 lần so với giai đoạn 2015 - 2020. Cùng với đó, tỷ trọng đóng góp của khu vực KTTT, HTX vào GRDP của tỉnh đến 2025 đạt từ 1% trở lên...

Phát huy sức mạnh nội tại, tiếp tục đổi mới cả về tư duy, tổ chức và cách thức hoạt động

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đều ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên minh HTX tỉnh trong giai đoạn vừa qua; đồng thời biểu dương những thành tích to lớn mà Liên minh HTX tỉnh và các HTX thành viên đã đạt được và tin tưởng rằng kinh tế tập thể của tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích mới, to lớn hơn nữa trong những năm tới.


Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo trao Kỷ nhiệm chương  

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, bên cạnh những thành tựu đã được, khu vực kinh tế tập thể của tỉnh và hoạt động của các HTX hiện nay còn không ít những khó khăn, thách thức. Số HTX tổ chức, hoạt động quy mô lớn chưa nhiều; Tỷ lệ đóng góp của kinh tế tập thể vào tổng giá trị sản phẩm của tỉnh còn thấp. Đây là những tồn tại, hạn chế, đòi hỏi các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành, MTTQ và các đoàn thể cùng với Liên minh HTX tỉnh ra sức phấn đấu, sớm khắc phục, từng bước đưa kinh tế tập thể vươn lên, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế tập thể mà Nghị quyết TW 5 (khoá IX) của TW Đảng về kinh tế tập thể và Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 đã đề ra.


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Đại hội

Để góp phần vào việc phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phương hướng, mục tiêu mà Đại hội lần thứ V Liên minh HTX đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã lưu ý một số nội dung, trong đó cần tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu rộng các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về HTX và kinh tế tập thể tới các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, các HTX, hộ xã viên, tổ hợp tác, tạo chuyển biến  rõ nét về nhận thức đối với vai trò, vị trí của kinh tế tập thể và mô hình HTX kiểu mới trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế. Cần phát huy hơn nữa vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các thành viên, góp phần thúc đẩy kinh tế tập thể của tỉnh phát triển ổn định, bền vững. Liên minh HTX tỉnh phải năng động hơn, đi sâu, đi sát cơ sở, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của thành viên, nắm bắt kịp thời những vướng mắc và những vấn đề mới nảy sinh trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về kinh tế tập thể, HTX để phản ánh và kiến nghị với tỉnh và Trung ương. Phát huy sức mạnh nội tại của các HTX, trên cơ sở tiếp tục đổi mới cả về tư duy, tổ chức và cách thức hoạt động của HTX và tổ hợp tác theo cơ chế thị trường, phù hợp với các nguyên tắc: tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, cùng có lợi và phát triển công đồng. Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động liên kết giữa các HTX với nhau, giữa Hợp tác xã với các chủ thể thuộc thành phần kinh tế khác nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động SXKD; khuyến khích thành lập HTX trong các lĩnh vực; tăng cường hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bản thân mỗi HTX phải tự đổi mới, năng động, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư, mở rộng SXKD, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. HTX phải làm được các chức năng: tổ chức sản xuất; cung ứng đầu vào; tiêu thụ sản phẩm. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản lý, điều hành; phối hợp tốt với các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của tỉnh đến năm 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tăng cường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các HTX hoạt động hiệu quả; góp phần huy động thêm các nguồn lực đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế hiện nay.


Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới 

Đại hội đã bầu ban chấp hành gồm 35 thành viên; bầu ban thường vụ gồm 11 thành viên. Đồng chí Trần Lưu Quốc Doãn tiếp tục tái cử Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Dịp này nhiều tập thể và cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều đồng chí cũng đã nhận kỷ niệm chương của Liên minh HTX Việt Nam.

  Theo www.thuathienhue.gov.vn

Nguyễn Như Thi
Ngày 01/10/2020
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op