Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 169
Tuần này: 10,500
Số lượt truy cập: 354,220

Hôm nay: 1,053
Hôm qua: 1,622
Tuần này: 10,500
Tuần trước: 10,428
Tháng 4: 34,580
Tháng 3: 15,645

Thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững Hương Vân, thị xã Hương Trà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Sáng ngày 02/11, xã Hương Vân, thị xã Hương Trà đã tổ chức Đại hội thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững Hương Vân. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. HTX Lâm nghiệp bền vững Hương Vân được thành lập với 14 thành viên là các hộ gia đình trồng rừng trên địa bàn với vốn điều lệ ban đầu 360 triệu đồng. Hiện trên địa bàn có diện tích rừng trồng hơn 500 ha, trong đó diện tích rừng trồng đăng ký tham gia FSC hơn 200ha.

   Sau khi hoạt động ổn định, HTX Lâm nghiệp bền vững Hương Vân sẽ phát triển các dịch vụ như: Lập vườn ươm cây giống lâm nghiệp; thực hiện dịch vụ thu mua gỗ rừng trồng, mua bán rừng non và thực hiện dịch vụ Du lịch sinh thái... nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các thành viên trong HTX và đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ cho thành viên phát triển bền vững rừng trồng gỗ lớn FSC.

Bên cạnh đó, HTX còn tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế HTX cùng phát triển một cách bền vững và nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm hàng hóa sử dụng gỗ rừng trồng. Đồng thời thực hiện liên doanh, liên kết với những doanh nghiệp có điều kiện và phù hợp với các hoạt động sản xuất và dịch vụ của HTX, nhất là 03 hoạt động mũi nhọn là sản xuất cây giống lâm nghiệp thân thiện với môi trường, mua bán gỗ rừng trồng và mua lại rừng non của thành viên. Qua đó, góp phần tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, cải thiện sinh kế cho người dân sống bằng nghề rừng.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, chúc mừng các thành viên HTX đã tham gia vào HTX Lâm nghiệp bền vững Hương Vân; việc phát triển HTX lâm nghiệp bền vững là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện cho HTX các thủ tục để đi vào hoạt động sớm, hiệu quả và mong muốn lãnh đạo HTX không chạy theo phong trào mà phải hướng đến phát triển bền vững nhằm, có hiệu quả và sinh lợi cho các thành viên.

www.thuathienhue.gov.vn

ADMIN
Ngày 18/11/2019
bài viết khác
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op