Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 168
Tuần này: 7,886
Số lượt truy cập: 362,590

Hôm nay: 189
Hôm qua: 1,581
Tuần này: 7,886
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 42,950
Tháng 3: 15,645

Sáng ngày 24/9, tại UBND xã Hồng Tiến đã diễn ra Đại hội thành lập hợp tác xã (HTX) Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng HTX
Sáng ngày 24/9, tại UBND xã Hồng Tiến đã diễn ra Đại hội thành lập hợp tác xã (HTX) Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương. Là HTX Lâm nghiệp bền vững đầu tiên được thành lập của thị xã Hương Trà, HTX Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến có 27 thành viên là hộ gia đình và doanh nghiệp; trong đó đa số các thành viên là đồng bào dân tộc. Diện tích rừng trồng trên địa bàn xã tương đối lớn xấp xỉ 600 ha, diện tích rừng trồng đăng ký FSC là 124 ha; tổng vốn điều lệ do các thành viên đóng góp là 370 triệu đồng.

HTX sẽ phát triển các dịch vụ như lập vườn ươm cây giống lâm nghiệp; thực hiện dịch vụ thu mua gỗ rừng trồng, mua bán rừng non và thực hiện dịch vụ du lịch sinh thái... Ngoài ra, HTX đảm bảo quản lý, sử dụng và tích lũy vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế, mở rộng dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên.

Để thực hiện có hiệu quả phương án sản xuất, kinh doanh, HTX Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiền tiếp tục truyền thông chính sách phát triển HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012 cho thành viên trong HTX cũng như các hộ trồng rừng trên địa bàn để mở rộng thành viên và giúp thành viên tự tin trong các hoạt động của HTX. Đồng thời thành lập và củng cố các tổ, đội đủ năng lực nhằm nâng cao trách nhiệm dịch vụ cho thành viên trong HTX; từng bước vươn tới dịch vụ, kinh doanh đối với các hộ ngoài HTX, đa dạng hóa mặt hàng HTX có thể đảm nhận; tiến tới tổ chức sản xuất, chế biến gỗ nhằm tăng thu nhập cho kinh tế HTX và các thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc mừng các thành viên HTX Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến, đồng thời mong muốn HTX sớm đi vào hoạt động và hiệu quả, không chạy theo phong trào mà phải hướng đến phát triển bền vững, có hiệu quả và sinh lợi cho các thành viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, để đi đến thành công, HTX Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến còn cả chặng đường dài rất nhiều khó khăn và rủi ro mà HTX cần phải vượt qua, vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên HTX phải chung tay góp sức, quyết tâm, nhiệt huyết với công việc; đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ bước đầu cho HTX sớm hoàn thiện các thủ tục để đi vào hoạt động cũng như tiếp tục mở rộng thêm diện tích về hoạt động trồng rừng gỗ lớn, hướng đến làm ăn có hiệu quả.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi lễ

Theo www.thuathienhue.gov.vn

ADMIN
Ngày 27/09/2019
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op