Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 160
Tuần này: 5,191
Số lượt truy cập: 359,895

Hôm nay: 615
Hôm qua: 1,517
Tuần này: 5,191
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 40,255
Tháng 3: 15,645

Thành lập Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững Phong Thu huyện Phong Điền

Chiều 10/9, Ban vận động thành lập Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững (HTX) Phong Thu, huyện Phong Điền tổ chức Đại hội thành lập HTX Phong Thu. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền. HTX Phong Thu được thành lập với 15 thành viên là hộ gia đình và doanh nghiệp với nguồn vốn điều lệ ban đầu là 200 triệu đồng. Xã Phong Thu có diện tích rừng khá lớn, hơn 1880 ha.

 

Tuy nhiên, diện tích rừng trồng gỗ lớn theo chứng chỉ FSC trên địa bàn xã Phong Thu còn rất hạn chế, chỉ có 22 hộ tham gia với 36,22 ha. Do đó, việc thành lập HTX Phong Thu để tổ chức thực hiện các dịch vụ như: ươm và cung cấp cây giống có chất lượng cao; trồng rừng và chăm sóc rừng; cưa xẻ bào gỗ; sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác… góp phần thu hút các đối tác bên ngoài để phát triển diện tích gỗ lớn theo chứng chỉ FSC.

Sau khi thành lập, HTX Phong Thu đảm bảo quản lý, sử dụng và tích lũy vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế; mở rộng dịch vụ, sản suất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên, tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế HTX cùng phát triển một cách bền vững.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tuyên dương, chúc mừng các thành viên đã tham gia vào HTX Lâm nghiệp bền vững Phong Thu. Đồng thời hy vọng các thành viên đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực để cùng nhau phát triển; đặc biệt, người lãnh đạo HTX phải năng nổ, tâm huyết, có năng lực để vận hành một bộ máy phát triển bền vững theo định hướng kinh doanh của HTX.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện cho HTX đi vào hoạt động sớm có hiệu quả, không chạy theo phong trào mà phải hướng đến phát triển bền vững, sinh lợi cho các thành viên.

ADMIN
Ngày 13/09/2019
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op