Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 120
Tuần này: 6,158
Số lượt truy cập: 360,862

Hôm nay: 42
Hôm qua: 1,540
Tuần này: 6,158
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 41,222
Tháng 3: 15,645

Thành lập hợp tác xã lâm nghiệp bền vững Toàn Tiến - xã Dương Hòa

Sáng ngày 19/06, Ban vận động thành lập Hợp tác xã (HTX) Toàn Tiến, xã Dương Hòa đã tổ chức Đại hội thành lập HTX lâm nghiệp bền vững Toàn Tiến. Đây là HTX Lâm nghiệp bền vững thứ 7 được thành lập trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương dự và phát biểu chỉ đạo. HTX lâm nghiệp bền vững Toàn Tiến được thành lập với 13 thành viên là hộ gia đình và doanh nghiệp. Diện tích rừng của các thành viên là 300 ha rừng trồng có chứng chỉ FSC, tổng vốn điều lệ do các thành viên đóng góp gần 500 triệu đồng.

 

HTX được thành lập với mục tiêu vì lợi ích của thành viên HTX, không để thành viên bán rừng non. Tất cả rừng trồng của thành viên đều được quản lý theo nguyên tắc bền vững và có chứng chỉ FSC. Khi thành viên gặp hoàn cảnh khó khăn phải bán rừng non thì HTX phải mua để duy trì rừng trồng đến tuổi khai thảo theo kế hoạch. Mở rộng dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong HTX, tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế HTX cùng phát triển một cách bền vững.

Ngoài ra, HTX đảm bảo quản lý, sử dụng và tích lũy vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế; mở rộng dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong HTX, tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế HTX cùng phát triển một cách bền vững.

Khi đi vào hoạt động, HTX sẽ tập trung vào các dịch, sản xuất, kinh doanh như: Ươm cây giống lâm nghiệp chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Trồng rừng và chăm sóc rừng. Hoạt động dịch vụ lâm nghiệp. Cưa xẻ bào gỗ, bảo quản gỗ. Sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác…

Đại diện Ban vận động thành lập Hợp tác xã (HTX) Toàn Tiến cho biết, từ hiện trạng đến mục tiêu phát triển của HTX còn cả chặng đường dài rất nhiều khó khăn và rủi ro mà HTX cần phải vượt qua. Do vậy muốn HTX hoạt động hiệu quả cần có sự chung tay góp sức của mỗi thành viên, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự quyết tâm vào cuộc của HĐQT mới mong HTX ổn định và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, thời gian tới, Tỉnh cùng với các Sở, ban ngành, Liên minh HTX và chính quyền địa phương cam kết quan tâm, hỗ trợ cho HTX phát triển. Đồng thời đề nghị xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy cần có hành động cụ thể để hỗ trợ cho HTX lâm nghiệp bền vững Toàn Tiến đi vào hoạt động ổn định như trụ sở làm việc, giải quyết các vướng mắc trong quá trình vận hành…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, bên cạnh sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, HTX lâm nghiệp bền vững Toàn Tiến cần đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực để cùng nhau phát triển; đặc biệt, người lãnh đạo HTX phải năng nổ, tâm huyết, có năng lực để vận hành một bộ máy phát triển bền vững theo định hướng kinh doanh của HTX.

Theo www.thuathienhue.gov.vn

ADMIN
Ngày 18/06/2019
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op