Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 172
Tuần này: 8,921
Số lượt truy cập: 352,641

Hôm nay: 1,096
Hôm qua: 1,611
Tuần này: 8,921
Tuần trước: 10,428
Tháng 4: 33,001
Tháng 3: 15,645

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới

Toàn cảnh Hội thảo khao học
Ngày 24/7, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo khoa học giới thiệu các giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, huyện, thị xã và có hơn 80 đại biểu là các hợp tác xã, trang trai, gia trại, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp hội) cho biết: Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hoạt động nghiên cứu, sáng tạo kỹ thuật và triển khai ứng dụng vào cuộc sống được đẩy mạnh. Nhiều chương trình khoa học công nghệ đã được triển khai, với việc nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống. Hàng trăm đề tài, dự án và hàng chục ngàn sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được nghiên cứu, sáng tạo trong quá trình lao động sản xuất, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ và sáng tạo kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã trực tiếp cải thiện năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, bảo vệ môi trường góp phần nâng cao đời sống nông dân, xây dựng nông thôn mới.

Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với xuất phát thấp. Năm 2010 toàn tỉnh bình quân chỉ 8,5 tiêu chí/xã. Giai đoạn 2011 - 2015 có 20/92 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 30/104 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đạt tỷ lệ 28,8%.

Tại hội thảo, ngoài báo cáo đề dẫn của Liên hiệp hội, có 4 báo cáo tham luận được trình bày, đó là 4 công trình, cụm công trình sáng tạo khoa học đạt giải cao trong hội thi sáng tạo kỹ thuật, giải thưởng khoa học công nghệ của tỉnh: (i) Lựa chọn bộ giống thích hợp cho chăn nuôi gà thịt tại Thừa Thiên Huế của PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Hội Các ngành Sinh học tỉnh Thừa Thiên Huế; (ii) Áp dụng hệ thống tưới phụn tự động vào sản xuất nông nghiệp chăm sóc cây trồng có giá trị của ThS. Lê Đình Hiếu, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế; (iii) Một số kết quả nghiên cứu giải pháp nông nghiệp công nghệ cao và đề xuất ứng dụng kết quả đề tài trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế của TS. Nguyễn Văn Quy, Trường đại học Nông lâm Huế; (iv) Một số kết quả nghiên cứu công nghệ bảo quản tiêu biểu và kết quả ứng dựng đề tài Bảo quản hoa quả bằng chế phẩm sinh học ở Thừa Thiên Huế của TS. Võ Văn Quốc Bảo, Khoa Cơ khí - Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm Huế.

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà sản xuất và các ban ngành, địa phương cùng nhau trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng, phát huy vai trò, tiềm lực của khoa học và công nghệ góp phần thúc đẩy việc thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh bền vững.

Tải file : Thể lệ Giải thưởng Sáng tạo khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2018

Theo http://www.husta.org

ADMIN
Ngày 02/08/2018
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op