Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Thông báo
Tin tức
Thông báo
Tư vấn hỗ trợ
Văn bản chỉ đạo của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Tư liệu HTX
Văn bản kinh tế tập thể
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Truy cập hiện tại: 165
Tuần này: 7,511
Số lượt truy cập: 362,215

Hôm nay: 1,395
Hôm qua: 1,540
Tuần này: 7,511
Tuần trước: 10,984
Tháng 4: 42,575
Tháng 3: 15,645

UBND tỉnh họp thông qua các đề án chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Chiều ngày 28/2, UBND tỉnh tổ chức buổi họp thông qua một số đề án chính sách phát triển kinh tế - xã hội để trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp chuyên đề sắp tới. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì buổi họp; tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế.

        Các đề án được xem xét gồm: đề án quy định một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển Hợp Tác xã (HTX); Quy định hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quy định phân cấp quản lý tài sản công; Quy định mức chi đối với công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Quy định mức khen thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích trong thi đấu các giải thể thao quốc gia, quốc tế... Đáng chú ý là 02 đề án quy định một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển Hợp Tác xã và Quy định hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

     Theo đó, Nhằm đến năm 2020, toàn tỉnh có 178 HTX hoạt động có hiệu quả (theo Đề án xây dựng 15.000 HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả của Trung ương), chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển HTX cho cả giai đoạn 2018 - 2020 khoảng 20,4 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ khoảng 102 HTX đầu tư cơ giới hóa vào nông nghiệp, lâm nghiệp; hỗ trợ HTX hoạt động và hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường năng lực cho các HTX. Đáng chú ý là chính sách hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học vào làm việc tại HTX thì ngoài hưởng các chế độ tiền lương, tiền thưởng và các khoản thu nhập khác do HTX chi trả còn được ngân sách tỉnh hỗ trợ hàng tháng 1 triệu đồng trong vòng 5 năm (mỗi HTX tối đa không quá 2 người); HTX thành lập mới sẽ được hỗ trợ 15- 50 triệu đồng (tùy theo quy mô thành viên) để tìm hiểu thông tin, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Tại quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh, đa số các ý kiến cho rằng việc hỗ trợ DNNVV cần có trọng tâm, có thời hạn, phù hợp với mục tiêu hỗ trợ và khả năng cân đối nguồn lực của địa phương. Theo đó, các DNNVV sẽ được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký đủ điều kiện kinh doanh, đăng ký chứng chỉ hành nghề, được cấp Thẻ điện tử doanh nghiệp miễn phí. Ngoài ra, DNNVV còn được hỗ trợ về tài chính - tín dụng, mặt bằng sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, hỗ trợ nguồn lực, mở rộng thị trường, thông tin tư vấn. Đáng chú ý, các loại hình công nghệ cao, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, công nghệ sạch; công nghệ có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển của lĩnh vực, ngành, phát triển khoa học và công nghệ… được khuyến khích hỗ trợ đổi mới công nghệ. Theo đó, hỗ trợ đến 50% giá trị hợp đồng mua công nghệ, giải pháp kỹ thuật, quy trình công nghệ, thiết kế kỹ thuật, bí quyết công nghệ. Đồng thời, hỗ trợ đến 30% chi phí mua thiết bị công nghệ phục vụ duy trì, phát triển thế mạnh của các nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh; chi phí mua thiết bị công nghệ thực hiện các dự án cải tiến công nghệ trong các lĩnh vực sau thu hoạch và chế biến sản phẩm nông nghiệp, cải tiến giống cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và cạnh tranh được với giống nhập khẩu; chi phí thực hiện dự án cải tiến công nghệ quản lý tiên tiến…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện các nội dung đề án để trình các Ban của HĐND tỉnh theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, đây là những chính sách tạo điều kiện cho thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy, các cấp, các ngành cần phải rà soát lại nhiệm vụ trong phạm vi quản lý của mình để các Đề án được triển khai thực hiện ngay sau khi HĐND thông qua trong kỳ họp chuyên đề vào cuối tháng 3. 

www.thuathienhue.gov.vn

Ban quản trị
Ngày 01/08/2018
BÁO CÁO TÀI CHÍNH CƠ QUAN

Video tổng hợp
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Địa chỉ: 16 Nguyễn Lương Bằng.TP Huế; Tel:0234.3833105;Fax: 0234.3833105
Sở Thông tin & Truyền thông Tỉnh cấp giấy phép số: 03/GT-TTĐT cấp ngày 18/8/2014
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh Tỉnh.
Design by HueTechCo-op